ทักทาย

.........คิดอะไรก็ทำ คิดอะไรก็โพสต์ ^^.........

ปล.หาก Browser ของท่านเป็น IE จะเสียอรรถรถในการรับชมเป็นอย่างยิ่ง
เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2557
............................................................................

วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เมนูหมูบดทอดสมุนไพร จากวัตถุดิบที่หาได้ในตู้เย็น

       เมนูนี้ไม่ได้ตั้งใจเลยจริงๆ  อันที่จริงแล้วไม่ชอบหมูบดนะ  ไม่ชอบเนื้อติดมันเท่าไหร่ อ้วนอ่ะ  กินเยอะๆ ก็ไม่ดีต่อสุขภาพอีก  คนซื้อมานี่ก็ขยันซื้อจริงไรจริงแล้วก็ไม่กินอ่ะ เราก็ไม่ชอบ สุดท้ายเราก็ต้องมานั่งทำเมนูจากสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบซะงั้น จะทดสอบสกิลกันหรืออย่างไร  (กระซิกๆ)
       จากที่บ่นๆ มาคือเนื้อมันเริ่มจะมีกลิ่นตุๆ จะเอาไปต้มหรือผัดก็ไม่ได้แล้วเพราะถึงแม้จะใส่เครื่องเทศยังไงเนื้อมันก็มีกลิ่นอยู่ดี(คือเนื้อมันเสียรสชาดไปแล้ว)  เพราะฉะนั้นต้องทอดๆๆๆๆๆๆ  เท่านั้นถึงจะเอาอยู่  และอีกประเด็นหนึ่งคือ  คุณเธอเอาเนื้อนั้นมาคั่วซะสุกแล้วก็ยัดใส่ตู้เย็นไว้อีก โอ่ย...  อย่างนี้ก็หมักไม่ได้อ่ะจิ  หมักนี่ช่วยได้มากเลยอ่าาาาา


วัตถุดิบ
1.เนื้อหมูบดซึ่งอุดมไปด้วยมัน มัน และมัน  แถมสุกอีก
2.แป้งชุบทอด ยี่ห้อไหนก็ได้ (ที่ใช้แป้งเพราะหมูมันสุกอ่ะไม่สามารถปั้นเป็นก้อนได้ก็เลยใช้แป้งช่วย  ถ้าหมูดิบ  ไม่ต้องใช้ก็ได้)
3.ตะไคร้
4.กระเทียม
5.หอมหัวแดง
6.พริกไทย
7.เกลือ
8.น้ำปลา
9.ซอสถั่วเหลือง
10.ซอสหอยนางรม
11.น้ำตาล
12.น้ำมันพืช (ไม่ใช้น้ำมันปาล์มนะคะเพราะไม่มีต่อสุขภาพอ่ะค่ะ  ประเทศที่พัฒนาแล้วเค้าออกกฎหมายไม่ให้นำมาบริโภคเลยนะคะ  เพราะร่างกายไม่สามารถย่อยได้และสะสมในร่างกาย)

วิธีทำ
       เตรียมเครื่องเทศโดย โขลกกระเทียมและพริกไทยให้ละเอียด ซอยหอมหัวแดง ตะไคร้ แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในเนื้อที่เราเตรียมไว้ เติมเกลือ น้ำตาล น้ำปลา ซอสถั่วเหลือง ซอสหอยนางรมคลุกเคล้าให้เข้ากัน  จากนั้นเทแป้งสำหรับชุบทอดลงไป ไม่ต้องใส่น้ำเพิ่ม  หมูบดของเราก็จะหนืดๆ ผสมแป้งลงไปจนหมูบดปั้นเป็นก้อนได้  จากนั้นตั้งกระทะให้ร้อนปั้นหมูบดให้เป็นชิ้นบางๆ  เหมือนทำทอดมันปลา  ทอดๆๆๆๆ  เสร็จแล้วก็ได้เวลาอร่อย ครุคริ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น