ทักทาย

.........คิดอะไรก็ทำ คิดอะไรก็โพสต์ ^^.........

ปล.หาก Browser ของท่านเป็น IE จะเสียอรรถรถในการรับชมเป็นอย่างยิ่ง
เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2557
............................................................................

วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จัดตะกร้าดอกไม้แบบหวานๆ



อุปกรณ์

1.ตะกร้าสำหรับจัดดอกไม้  พอดีได้สีที่สวยอยู่แล้วก็จัดไป  แต่ถ้ามันไม่สวยก็พ่นสีตามใจชอบ  สีกระป๋องหนึ่งไม่แพงใช้ไม่หมดก็เก็บไว้ใช้ต่อได้อีก ^^ (ไม่แนะนำให้ทาเพราะมันไม่สวย  ไม่เนียน  ไม่เรียบ แห้งช้า  แล้วก็เลอะเทอะ คิคิ)

2.ริบบิ้นสีหวานๆ  เลือกสีให้เข้ากับเซ็ตของดอกไม้และตะกร้าที่เราจะจัด

3.ดอกไม้  ตามคอนเซ็ปของงาน  "จัดตะกร้าดอกไม้แบบหวานๆ"  เพราะฉะนั้นสีของดอกไม้ที่เราจะใช้ขอเป็นโทนสีอ่อนๆ  แล้วก็ค่อนข้างสว่างนะคะ  งานจะได้ออกมาดูหวาน




ขั้นตอนการทำ

1. เนื่องจากตะกร้าที่ออยมีมันเป็นแบบครึ่งวงกลม  ก็จัดการเอามันมาปะกบกันซะเลยตามรูป แฮ่ๆ 


2. ผูกริบบิ้นที่ข้างหูทั้งสองข้างของตะกร้าให้เป็นโบน่ารักๆ 



 3. ดอกไม้ในที่นี้เราใช้เป็นดอกไม้ปลอม  ข้อดีของดอกไม้ปลอม  ประหยัดเพราะไม้ต้องซื้อหลายครั้ง 555+  อันนี้ชอบ   ดอกไม้แบบนี้เค้าจะมาแบบสามัคคีกลมเกลียวทำให้เราจัดได้ตามใจชอบนั้นยากลำบาก  เพราะฉะนั้นเราต้อง ตัด  ตัด  ตัด  ด้วยกรรไกรตัดลวด(คีมปากนกแก้ว)  ถ้าไม่มีก็หักๆ  งอๆ  ไปมามันก็จะขาดเองจ้าเพราะมันไม่เหนียวมาก



4. เอาดอกไม้ที่ตัดเสร็จแล้วมาจัดใส่ตะหร้าที่เราตกแต่งไว้ด้วยริบบิ้นน่ารักๆ  ของเรานั่นแหล่ะแบบนี้


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น