ทักทาย

.........คิดอะไรก็ทำ คิดอะไรก็โพสต์ ^^.........

ปล.หาก Browser ของท่านเป็น IE จะเสียอรรถรถในการรับชมเป็นอย่างยิ่ง
เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2557
............................................................................

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สร้าง Youtube Playlist เอาไว้ฟังกันดีกว่า

             เพิ่งอัพใหม่  ขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับการสร้าง YouTube Playlist ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนเข้ามาอาจจะมึนๆ  งงๆ ไม่เข้าใจ  นั่นเป็นเพราะว่าหัวข้อนี้มันนานมากแล้วตั้งแต่ YouTube ยังไม่อัพหน้าเพจใหม่อ่ะจ่ะ วันนี้ก็เลยมาอัพเดทการสร้าง  YouTube Playlist ต้อนรับ Summer กันซะเลย ^^ 

ตัวอย่าง

คลิกที่ปุ่มถัดไปเมื่อต้องการเล่นเพลงถัดไป


การสร้าง Playlist แบบที่ 1
เราต้องมีบัญชี Youtube เป็นของเราเอง ถ้าใครไม่มีก็เข้าไปสมัครให้เรียบร้อย หลังจากนั้นก็.....

1. เจอเพลงที่ชอบปั๊บ  เราก็จัดการให้เพลงที่เราชอบไปอยู่ในที่ที่เราจัดไว้ตามหมายเลขดังนี้
หมายเลข 1  คลิก "เพิ่มลงใน"  เค้าก็จะให้เราตั้งชื่อ Playlist ในหมายเลข 2  ส่วนหมายเลข 3 นั้นเราก็ตั้งค่าเอาเองว่าอยากจะให้ Playlist ของเรานั้นดูได้เฉพาะเรา  หรือแบ่งปันให้โลกได้รับรู้  เมื่อตั้งชื่อเสร็จแล้วก็คลิกหมายเลข 4 "สร้าง Playlist


แบบนี้เป็นดอก


2. พอเราทำการจิ้มที่หัวข้อ สร้างเพลย์ลิสต์เป็นที่เรียบร้อยแล้วหน้าเพจของเราก็จะออกมาเป็นแบบนี้  ดูที่หมายเลข 2 เห็นมั๊ย เค้ามาแล้ว  และตอนนี้เรามีเพลงอยู่ใน Playlist 1 เพลง
            ถ้าต้องการเพิ่มเพลงอีก  แบบว่าเปิดเพลงฟังไปเรื่อยๆ  แล้วอยากจะมีไว้ใน Playlist ของเราก็คลิกหมายเลข 1 "เพิ่มลงใน"  แล้ว เลือก Playlist ที่เราสร้างไว้ ที่หมายเลข 2  มันก็จะขึ้นเป็นแถบสีเขียวว่าเราได้เพิ่มวิดีโอนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ในวงเล็บคือจำนวนเพลงที่เราเพิ่ม  ตอนนี้มีแล้ว 2 คิคิ




การสร้าง Playlist แบบที่ 2
1. เข้าไปที่ Channel ของเรา เลือกเมนู "เพลย์ลิสต์"  แล้วเลือก "เพลย์ลิสต์ใหม่"  ตั้งชื่อให้เรียบร้อย จิ้ม "สร้าง"


2. เราก็ได้ Page นี้ขึ้นมา  คลิกเพิ่มวิดีโอได้เลย


3. จะมี Pop up ขึ้นมา
หมายเลข 1  ก็ให้เราเลือกว่าจะลงวิดีโอจากแหล่งไหน
หมายเลข 2  พิมพ์ชื่อวิดีโอที่เราต้องการ
หมายเลข 3 กดค้นหา
หมายเลข 4 เลือกผลการค้นหาที่เราต้องการ
หมายเลข 5 จิ้มเบาๆ ก็พอ



4. หุหุ  มาแล้ว  ตอนนี้มี อยู่ 1 รายการ  ถ้าจะเพิ่มอีกก็ คลิกที่เมนูเพิ่มวิดีโอได้เรื่้อยๆ เลยนะจ๊ะ



วิธีการใช้งาน Playlist
ถ้าเราต้องการเอา Playlist ของเราไปแปะใน Blog หรือ Webpage ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้นะเจ้าคะ
1 ไปที่ "ช่องของฉัน"  ตอนนี้เราจะอยู่ที่หน้า Channel หน้าแรกของเรา  คลิก "เพลย์ลิสต์"


2. ก็จะมีเมนูขึ้นมาชื่อ "เพลย์ลิสต์ทั้งหมด"  เลือก "เพลย์ลิสต์ที่สร้าง"  เราก็จะเจอ Playlist ที่เราสร้างไว้ จากนั้นก็จิ้มอย่างนุ่มมือ

3. เราก็จะได้หน้านี้  จากนนั้นไปที่เมนู "แบ่งปัน"  เลือก "ฝัง"  เอา Embed Code ไปใช้ตามต้องการได้เลย แต่ถ้าจะฟังก็จิ้มเบาๆ ที่เมนู "เล่นทั้งหมด"  เพียงเท่านี้เราก็จะได้ Playlist เพลงที่ชอบมาไว้ฟังเพลินๆ แล้วหล่ะค่ะ  สุดท้ายนี้ขอให้มีความสุขกับการดูหนังฟังเพลงนะคะ






2 ความคิดเห็น :

  1. ไม่เข้าใจเลยสักนิด ไปทำมาไหม่ นะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันนี้มันเป็นหน้าเพจตัวเก่า นานแล้วอ่ะค่ะ ยังไม่ได้อัพเดทของใหม่

      ลบ